Thứ Sáu, 27 tháng 2, 2015

Tỉnh Bình Dương và Tp Hồ Chí Minh quyết tâm đưa vật liệu xây không nung sử dụng theo quy định.


Giám đốc Sở Xây dựng thành phố Hồ Chí Minh và Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương ký kết Bản thỏa thuận hợp tác về công tác quản lý, phát triển vật liệu xây dựng giữa Sở Xây dựng thành phố Hồ Chí Minh và Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương (giai đoạn 2014 - 2020)
Đây là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Xây dựng tại hội nghị liên kết phát triển vật liệu xây dựng theo hướng bền vững vừa diễn ra tại Bình Dương vào tháng 8/2014. Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam cho biết trong thời gian qua chúng ta đã có đầy đủ khung pháp lý khuyến khích đầu tư phát triển vật liệu xây không nung (VLXKN). Hiện nay, các doanh nghiệp đã sản xuất nhiều sản phẩm về chủng loại này như: gạch bê tông khí chưng áp ACC, bê tông bọt khí, các loại bê tông cốt liệu, vách tường, tấm thạch cao… Vấn đề còn lại là thay đổi thói quen người tiêu dùng từ gạch đất sét nung sang VLXKN.
THUẬN LỢI TỪ CƠ CHẾ CHÍNH SÁCH
Hơn 4 năm nay, khung pháp lý về đầu tư phát triển và sử dụng VLXKN đã được Chính phủ, Bộ Xây dựng ban hành khá đầy đủ tạo thuận lợi từ cơ chế chính sách. Xuất phát từ quy hoạch tổng thể phát triển VLXD đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 theo Quyết định 121/2008/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, kiên quyết dừng hoạt động đối với các trường hợp không đáp ứng các tiêu chuẩn về môi trường và tài nguyên theo quy định của Luật Khoáng sản. Năm 2010, Chính phủ ban hành Quyết định 567/QĐ-TTg tạo cơ chế chính sách cho sản xuất và sử dụng VLXKN. Tiếp đó là chỉ thị 10/2012 của Chính phủ và Thông tư 09 của Bộ Xây dựng về quy định sử dụng VLXKN… 
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam phát biểu chỉ đạo hội nghị
Ngoài các quy định hiện hành về cơ chế chính sách, khung pháp lý cho đầu tư phát triển và sử dụng VLXKN, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam cho biết: “Gần đây có các chế tài xử phạt hành chính trong lĩnh vực xây dựng, trong đó quy định các mức xử phạt việc sử dụng VLXD không đúng theo quy định của pháp luật. Đồng thời Luật xây dựng mới được ban hành có hiệu lực từ đầu năm 2015 cũng có một số điều khoản quy định sử dụng VLXKN từ khâu thiết kế quy hoạch, lập dự án cho đến sử dụng. Như vậy khung pháp lý về VLXKN đã tương đối đầy đủ và sẽ tiếp tục hoàn thiện bổ sung trong thời gian tới.”
Phó giám đốc Sở Xây dựng thành phố Hồ Chí Minh Phan Đức Nhạn thông tin về Chương trình khảo sát, thu thập thông tin về nguồn nguyên liệu sản xuất vật liệu xây dựng, chủng loại vật liệu xây dựng tiêu biểu của 7 tỉnh thuộc Vùng thành phố Hồ Chí Minh; Quy hoạch phát triển vật liệu xây dựng thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2020 (được duyệt tại Quyết định số 2491/QĐ-UBND ngày 21/5/2011 của UBND thành phố Hồ Chí Minh)
Ông Phan Đức Nhạn – Phó giám đốc Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh cho biết: Theo quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế xã hội vùng kinh tế trọng điểm phía nam, công nghiệp VLXD là một trong những ngành công nghiệp lợi thế định hướng phát triển của vùng. Vấn đề còn lại là phát triển phải theo quy hoạch phát triển VLXD của cả nước, của vùng và phù hợp với từng địa phương để tạo ra chủng loại sản phẩm có chất lượng cao trở thành thế mạnh, sức cạnh tranh trên thị trường VLXD trong nước và thế giới. Thực tế tại TP Hồ Chí Minh và vùng kinh tế trọng điểm phía nam, nhiều công trình hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật, nhà ở đã và đang đầu tư tạo nhu cầu lớn về VLXD. Do đó, yêu cầu đặt ra cho cơ quan quản lý nhà nước cũng như các nhà sản xuất, kinh doanh VLXD gắn với phát triển bền vững và sinh thái.
Ông Nguyễn Thành Tài - Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương thông tin quy hoạch phát triển vật liệu xây dựng tỉnh Bình Dương đến 2020 được duyệt tại Quyết định số 08/QĐ-UB ngày 04/1/2012 của UBND tỉnh Bình Dương
“Hội nghị liên kết phát triển VLXD theo hướng bền vững nhằm phổ biến, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm quản lý phát triển và sử dụng VLXD. Qua đây các đại biểu tham dự cũng được cơ quan chức năng hướng dẫn thực hiện các quy định pháp luật liên quan cho các nhà đầu tư, tư vấn thiết kế, giám sát, thi công xây dựng và các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực VLXD. Đồng thời hỗ trợ các bên liên quan nắm vững các quy định pháp luật liên quan đến lĩnh vực VLXD để tổ chức và triển khai thực hiện theo đúng quy định trong quá trình hoạt động. Bên cạnh đó, cơ sở pháp lý về VLXD ngày càng hoàn thiện để các địa phương dễ thực hiện. Qua đây đòi hỏi cơ quan quản lý nhà nước, chủ đầu tư, tư vấn thiết kế, giám sát công trình thi công thực hiện có trách nhiệm hơn để ngành VLXD phát triển bền vững” – ông Phan Đức Nhạn lưu ý.
Công ty Đức Thành chuyên cung cấp các loại dây chuyền sản xuất gạch không nung công nghê tiên tiến, chất lượng đẳng cấp Châu âu. Hiện Công ty Đức Thành đã cung cấp trên 20 dây chuyền sản xuất gạch không nung chất lượng cao trên toàn quốc, đem tới hiệu quả đầu tư cao cho các nhà đầu tư, góp phần thúc đẩy quá trình phát triển gạch không nung tại Việt Nam.
 Thông tin liên hệ: 
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ CÔNG NGHỆ ĐỨC THÀNH 
Đ/c: Khuất duy tiến, Thanh xuân, Hà Nội 
Hotline: Nam 0934 845 851 
Website: http://timmaygach.com/
Email: maygach586@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét